วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทริปด่วนๆ ตกชะโดที่บางพระ


ทริปนี้มีเวลาน้อยครับ เนื่องจาก ออกจากกรุงเทพก็ประมาณ บ่าย 2 แล้ว ขับรถไปถึงอ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัด ชลบุรี ก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง กว่าจะถึงก็ 4 โมงเย็นเข้าไปแล้วครับ





  ภาพบรรยากาศ หมายครับ 

เหยื่อ บัทเบทที่เตรียมไปทั้งหมดคราวนี้ครับ  หลากสีหลายไซร์ ต้องมีถูกใจกันซักตัวหล่ะงานนี้!!

เอาหล่ะครับ เมื่อไต๋เอาเรือมารับ เราก็เริ่มลุยกันเลย ไต๋ก็พาไปเรื่อยๆ มองหาจุดดีๆที่น่าจะมีตัว มองไปมองมาเห็นปลาขึ้นจิบน้ำ ตีสวนไป ปั่นบัทเบทตัวเก่ง คลื่นน้ำไประลอก รุนแรง ไม่ทันไร ก็ซัดตูมเข้าให้ ผมจัดแจงวัดสวนไปอีก 1 ทีกันพลาด ได้ผลครับ มีเสียงตูมตามมา และชะโดไซร์ประมาณ 3 โล หมุนตัวอย่างรุนแรง ผมประคองคัน ดึงสายให้ตึงเข้าไว้ ค่อยๆสู้กันไปซักพัก ดึงเข้ามาได้ประมาณ ครึ่งทาง ชะโดตัวตัวนี้สงสัยรู้งาน ม้วนตัวอีก รอบ รุนแรงมาก ผลวัดสวนอีกที กลัวหลุด ... แต่ผลที่ได้คือ ตาเบ็ดบัทเบทตัวเก่งของผมหักกระจุย ได้แต่ตัวโครงใบพัดกับมา เจอตัวแรกเปิดเกมส์ แถมตาเบ็ดหักอีก ไม่ได้แล้ว ผมจัดแจง เกี่ยวบัทเบทตัวใหม่ที่เพิ่งถอบมาร้อนๆ (พลางคิดในใจ สงสัย เหยื่อบัทเบทที่ใช้ มันจะเก่ามากแล้ว เบ็ดเลยล้าไป ) ไม่เป็นไร ความหวังยังมี โอกาสหน้าไม่มีลพาดอีก .... คราวนี้ผมเปลี่ยนเป็นบัทเบท ตาเบ็ดขนาดใหย่ประมาณ 3 โอ เอาวะ คราวนี้จะหักอีกก็ให้มันรู้ไป 



ไต๋พาเรือเข้าไปในหมายกอหญ้า ผมลองตีไปซัก สองสามไม้ ได้ผลมีเสียง ตูม ตามมาด้วยแรงดึงของสายอย่างรุนแรง ผมรีบจัดการวัดสวน และ เก็บสายให้ตึงเข้าไว้ ไม่ว่าจะโดด จะ ม้วน ยังไงคราวนี้ไม่มีพลาด สู้กันซักพัก ก็โดนจับขึ้นมาโชว์ตัวจนได้ กับชะโดไซร์ 2 โลกว่า



ไซร์นี้กำลังมัน จัดการปล่อยไปก่อน รอให้โตกว่านี้อีกหน่อย เจอกันใหม่!!


เลาะไปเรื่อยๆ ไต๋ก็ชี้เข้าไปใน ทางน้ำขนาดกลาง ที่มีกรอหย้าโดยรอบ ไต๋บอก หมายนี้ทีเด็ด ... ผมไม่รอช้า ตีเข้าไปยังจุดที่ไต๋ชี้บอก  ไม่ถึง 3 ไม้ ก็ตูมใหญ่อีกครั้ง ค่อยสู้กันมา กลัวพลาด ตัวนี้แรงดึงดีกว่าตัวที่แล้วมาก เลยต้องระวังให้มากหน่อย เดี่ยวหลุดไปจะเสียใจ ค่อยๆอัดค่อยๆประคอง จนปลาชะโดเริ่มหมดแรงยอมให้ดึงเข้ามาใกล้เรือ และ จับขึ้นมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนกลับกันหน่อย


 หลังจากปล่อยตัวนี้ไป ก็ลัดเลาะเข้าไปอีกวักพัก ตีไปหลายสิบไม้ ได้ชะโดขนาดกลางมาเพิ่ม สกอร์อีก 2 ตัว แต่ขนาดไม่ใหญ่มาก จึงรีบปล่อยไป หันไปมองรอบตัว ฟ้าเริ่มมืดลงอย่างรวดเร็ว ขณะนั้นเวลาประมาณ 5 โมงกว่าๆ ผมจึงบอกให้ไต๋พายเรือกลับดีกว่า เดี่ยวฟ้ามืดแล้วจะกลับลำบาก... จบทริปชะโดเร่งด่วนกันเพียงเท่านี้ครับ  ขอบคุณครับ




1 ความคิดเห็น:

  1. สอบถามครับ ติดต่อไต๋เรืออย่างไรครับ
    รบกวนตอบ ส่งเมล์ให้ผมหน่อยครับ Mn.mouthdog@gmail.com

    ตอบลบ